csr

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay công bố video quay từ buồng lái tiêm kích Su-27, cho thấy cuộc chạm mặt vớ lịch world cup

【lịch world cup】Nga công bố video tiêm kích Su

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay công bố video quay từ buồng lái tiêm kích Su-27,ôngbốvideotiêmkílịch world cup cho thấy cuộc chạm mặt với biên đội máy bay Anh gồm trinh sát cơ điện tử RC-135 và hai chiến đấu cơ đa năng Typhoon trên Biển Đen ngày 19/10.

Trong video, chiếc Su-27 Nga giữ khoảng cách an toàn và không thực hiện động tác cơ động gần máy bay trinh sát RC-135 Anh. Góc quay phía sau cho thấy 4 vệt hơi nước, dường như của 3 phi cơ Anh và một tiêm kích Nga.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết khi đến gần không phận Nga, trinh sát cơ Anh và tiêm kích hộ tống chuyển hướng, các chiến đấu cơ Su-27 trở về căn cứ.

Nga công bố video tiêm kích buộc trinh sát cơ Anh quay đầu  Nga công bố video tiêm kích buộc trinh sát cơ Anh quay đầu

Biên đội Su-27 Nga bám theo máy bay Anh trên Biển Đen hôm 19/10. Video: Zvezda

"Máy bay nước ngoài quay đầu 180 độ và tránh xa biên giới Nga khi biên đội Su-27 tiếp cận. Các máy bay đều trở về căn cứ an toàn, không có tình huống xâm phạm biên giới nào xảy ra. Biên đội Su-27 tuân thủ chặt chẽ quy tắc quốc tế về sử dụng không phận trên vùng biển trung lập, không cắt ngang đường bay và không áp sát nguy hiểm với máy bay nước ngoài", Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Giới chức Anh chưa bình luận về thông tin.

Nga nhiều lần điều tiêm kích chặn máy bay nước ngoài trên các vùng biển gần biên giới nước này, trong đó có những đợt chặn trinh sát cơ và tiêm kích Anh trên Biển Đen vào cuối tháng 6. Máy bay không người lái (UAV) MQ-9 Reaper của Mỹ từng rơi ở Biển Đen hồi tháng 3, sau khi bị tiêm kích Su-27 Nga bay cắt mặt và xả nhiên liệu.

Vị trí Biển Đen. Đồ họa: Guardian

Vị trí Biển Đen. Đồ họa: Guardian

Tài liệu mật của Mỹ bị rò rỉ hồi đầu năm cho biết tiêm kích Su-27 Nga từng suýt bắn hạ một chiếc RC-135 Anh ở ngoài khơi bán đảo Crimea ngày 29/9/2022. Giới chức quốc phòng Anh sau đó xác nhận máy bay Nga đã "phóng tên lửa", nhưng không mô tả sự việc là "suýt bắn hạ" mà cho rằng quả đạn khai hỏa do "trục trặc kỹ thuật".

Vũ Anh (Theo Zvezda, Reuters)

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap